หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล ห้วยกรด ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ








 
 
เทศบาลตำบลห้วยกรด
อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
สำนักงานเทศบาลตำบลห้วยกรด
www.huaikrod.go.th
นายสมคิด สุธีรชูเกียรติ
นายกเทศมนตรีตำบลห้วยกรด
วิสัยทัศน์ ทต.ห้วยกรด
''จริงใจ มุ่งมั่น เข้าถึงปัญหา
พัฒนาคน พัฒนาตำบลห้วยกรดอย่างยั่งยืน''
เทศบาลตำบลห้วยกรดพร้อมสนับสนุน
ด้านการศึกษาในชุมชนอย่างเต็มที่
วัดกลาง
แหล่งรวมศรัทธาของประชาชนในชุมชน
สถานีอนามัยห้วยกรด
พร้อมบริการและใส่ใจในสุขภาพของประชาชน
1
2
3
4
5
 
 


ท่านนายกเทศมนตรีแถลงนโยบาย
 
ท่านนายกเทศมนตรีตำบลห้วยกรด แถลงนโยบาย  
 

นายกเทศมนตรี            กล่าวว่า
เรียน ท่านประธานสภา     ท่านสมาชิกสภาเทศบาลตำบลห้วยกรด    ท่านหัวหน้าส่วนราชการและผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน     ก่อนอื่นกระผมขอแสดงความยินดีกับท่านสมาชิกสภาเทศบาลตำบลห้วยกรดทุกท่านที่ได้รับเลือกตั้ง   และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ให้เกียรติกระผมได้แถลงนโยบายในวันนี้    ในโอกาสนี้  กระผมขอแสดงความจริงใจในการบริหารงานเทศบาลตำบลห้วยกรด  โดยมีเป้าหมายหลักในการบริหาร  และยึดมั่นประโยชน์สูงสุดของประชาชนในท้องถิ่น และของจังหวัดชัยนาทให้เจริญก้าวหน้าในทุกด้านด้วยความซื่อสัตย์สุจริต  บนความตั้งใจมั่นเพื่อประโยชน์ส่วนรวม  กระผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากท่านสมาชิกสภาเทศบาลตำบลห้วยกรดทุกๆ ท่าน      กระผมจะนำนโยบายและการบริหารงานภายใต้หลักธรรมาภิบาล  ไปปฏิบัติให้สัมฤทธิผลตามเจตนารมณ์ทุกประการ   กระผมนายสมคิด  สุธีรชูเกียรติ  นายกเทศมนตรีตำบลห้วยกรด  วันนี้ขอแถลงนโยบายการบริหารและการพัฒนาเทศบาลตำบลห้วยกรดต่อสภาเทศบาลตำบลห้วยกรดอันทรงเกียรติแห่งนี้  ดังนี้
1.นโยบายการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน
1.1 ปรับปรุงระบบ  โครงสร้างพื้นฐานให้ได้มาตรฐานและทั่วถึง  เช่น  ถนน  ทางระบายน้ำ  
ไฟฟ้าสาธารณะ
1.2 กำหนดมาตรการในป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังพื้นที่การเกษตรในเขตเทศบาลปัญหาน้ำท่วมถือเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วนที่จะต้องรีบแก้ไข  ที่ผ่ามาเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลตำบลห้วยกรดอย่างกว้างขวาง  ก่อให้เกิดความเสียหายกับทรัพย์สินของประชาชน  โดยเฉพาะผลกระทบต่อเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก  เพื่อให้การแก้ไขปัญหาและกำหนดมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมพื้นที่การเกษตรในเขตเทศบาลตำบลห้วยกรดให้ทันต่อเหตุการณ์  และศักยภาพในการบริหารจัดการต่อปัญหาจึงได้กำหนดมาตรการแก้ไขปัญหา  ดังนี้
1.2.1  ลอกท่อระบายน้ำ/รางระบายน้ำทุกหมู่บ้านเปิดทางไหลของน้ำระบายลงสู่คลอง  
ก่อนจะถึงฤดูกำจัดผักตบชวาที่ขวางการไหลของน้ำ  กำจัดสิ่งอุดตัน โดยเฉพาะไขมันและสิ่งปฏิกูลที่เกิดจากการเททิ้งลงในท่อระบายน้ำ  ซึ่งขวางทางเดินน้ำให้หมดสิ้นโดยเร็ว
1.2.2 สำรวจวัสดุอุปกรณ์  เครื่องสูบน้ำ  ให้มีความพร้อมใช้ปฏิบัติงานได้ตลอดเวลา
1.2.3 ตรวจสอบจุดอ่อนซึ่งเป็นจุดที่น้ำท่วมซ้ำซาก  เพื่อวางแผนในการป้องกันน้ำท่วมและ
         การระบายน้ำให้มีประสิทธิภาพ
1.2.4  เตรียมเครื่องสูบน้ำขนาดที่พอเหมาะต่อการใช้งานที่เป็นจุดย่อย  เพื่อความสะดวก
          ในการติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่มีขนาดตามความจำเป็นต่อการใช้งานในแต่ละพื้นที่เกิด
          เหตุ
1.2.5 เตรียมความพร้อมด้านกำลังคนที่จะช่วยเหลือประชาชนให้ทันท่วงทีเพื่อให้เกิดความ
          เสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชนให้น้อยที่สุด
1.2.6  เพิ่มช่องทางในการระบายน้ำเพื่อเพิ่มศักยภาพการระบายน้ำได้อย่างรวดเร็วหาก
          ปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม
2. นโยบายด้านการพัฒนาสังคม   การสาธารณสุข  และส่งเสริมคุณภาพชีวิต
2.1 ส่งเสริมคุณธรรม  จริยธรรม  การสร้างวินัย  การเสียสละในการร่วมคิดร่วมทำกิจกรรมของชุมชนทุกชุมชน  สร้างความสามัคคีปรองดองของประชาชนในชุมชน
2.2 ส่งเสริมการจัดทำแผนพัฒนาชุมชนให้เป็นมาตรฐานและต่อเนื่อง  ส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชนร่วมคิด  ร่วมทำ  ร่วมกำหนดแนวทางการพัฒนาชุมชนของตนเอง  เพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงประเด็น  มีทิศทางในการพัฒนาชุมชน  สร้างชุมชนให้เป็นเมืองน่าอยู่  อีกทั้งเป็นการสร้างความร่วมมือร่วมใจ  และสร้างความสามัคคีระหว่างประชาชนในชุมชน
2.3 สนับสนุนงบประมาณให้เพียงพอในการจัดสวัสดิการเบี้ยยังชีพแก่ผู้สูงอายุ  ผู้พิการผู้ป่วยเอดส์ ให้ทั่วถึงและเท่าเทียมกันและให้แล้วเสร็จไม่เกินวันที่  10  ของทุกเดือน
3. นโยบายด้านการเมืองและการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี
3.1 พัฒนาเทศบาลตำบลห้วยกรดให้เป็นหน่วยงานที่ยึดหลักการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี  มีมาตรฐาน  ส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพและยกระดับความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงาน  ซึ่งบุคคลเหล่านี้ถือเป็นทรัพยากรบุคคลที่เป็นกำลังสำคัญของเทศบาลตำบลห้วยกรด  อีกทั้งจะพัฒนาระบบการบริการสาธารณะทีดีมีมาตรฐาน  ลดขั้นตอนการปฏิบัติให้มีความรวดเร็ว  และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและชุมชนให้มากที่สุด
3.2 ส่งเสริมสนับสนุนชุมชนเข้าสู่กระบวนการมีส่วนร่วมทางการบริหารและการเมืองภายใต้ระบอบประชาธิปไตย  อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข  พัฒนาการทำงานฝ่ายนิติบัญญัติ  ได้แก่  สภาเทศบาลตำบลห้วยกรด  สมาชิกสภาเทศบาลตำบลห้วยกรด  ประชาธิปไตยในระดับชุมชน
3.3 ส่งเสริมและสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน  สนับสนุนให้มีกิจกรรมและโครงการต่างๆ ส่งเสริมการทำงานร่วมกันระหว่างคณะกรรมการชุมชน  ประชาชนในชุมชน  และเทศบาลทำงานอย่างสมานฉันท์  ไม่แตกแยก  เพื่อร่วมพัฒนาและยกระดับชุมชนให้มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน
3.4 ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการสร้างเครือข่ายต่างๆ  ในชุมชนเพื่อสนับสนุนการเกี่ยวกับยาเสพติดที่เป็นโทษกับเยาวชนและประชาชนในชุมชน  รวมถึงการสร้างเครือข่ายด้านอื่นๆ  โดยสนับสนุนให้มีการทำงานร่วมกับเทศบาลตำบลห้วยกรด  ภาครัฐ  ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  ภาคเอกชน  เปิดโอกาสให้มีบทบาทในการทำงาน  เช่น  การตรวจสอบการดำเนินงาน  และ  การบริหารงานของเทศบาล  รวมไปถึงการติดตามประเมินผลในทุกส่วนตามโครงสร้างการทำงานของพนักงานเทศบาล
3.5 สนับสนุนและพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศให้มีความทันสมัย  และตอบสนองต่อการให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4. นโยบายด้านเศรษฐกิจ
4.1 ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพที่เหมาะสมกับสภาวะท้องถิ่นปัจจุบันตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
4.2 ส่งเสริมให้ประชาชนอยู่ในท้องถิ่นของตนเอง  สนับสนุนให้มีการรวมกลุ่มของประชาชนในชุมชนเพื่อสร้างอาชีพ และรายได้ให้กับตนเองและชุมชน  อีกทั้งยังเป็นการสร้างความอบอุ่นและสร้างรั้วเพื่อป้องกันภัยให้กับครอบครัวของประชาชนในชุมชนอีกทางหนึ่ง
5. นโยบายด้านการศึกษา  ศาสนา  ศิลปะ  วัฒนธรรม
5.1  ส่งเสริมการดำเนินกิจกรรมด้านสุขภาพของประชาชน  และการบริการสาธารณสุขขั้นพื้นฐาน   เพื่อเป็นการคัดกรองการเจ็บป่วยของประชาชนเบื้องต้นเน้นการป้องกันโรค และการดูแลรักษาสุขภาพอนามัยของประชาชน  โดยกลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขชุมชน (อสม.) โดยมีกองทุนหลักประกันสุขภาพโดยมีงบประมาณของเทศบาลสนับสนุนอีกส่วนหนึ่งเพื่อเป็นทุนในการดำเนินงานในการดูแลสุขภาพชุมชนอย่างทั่วถึงคลอบคลุมทุกวัยทุกชุมชน  ควบคุมป้องกันการเผยแพร่ระบาดของโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อ  ที่เป็นอันตรายต่อประชาชนและชุมชน  เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของประชาชน
5.2 ส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาทางการศึกษา  เน้นการบริหารจัดการทางการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลห้วยกรด  ส่งเสริมให้นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลห้วยกรดมีความพร้อมทางอารมณ์  และความพร้อมทางวิชาการที่จะสามารถศึกษาในระดับต่อไปอย่างมีคุณภาพรวมถึงการสนับสนุนงบประมาณงบประมาณทางการศึกษา  ทางการกีฬาและการเรียนรู้นอกสถานศึกษาให้กับโรงเรียนที่อยู่ในเขตเทศบาล  จัดสวัสดิการทางการศึกษาให้กับผู้ปกครองของนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลห้วยกรดให้ไม่เดือดร้อนและลำบากกับสภาวะทางเศรษฐกิจของครอบครัว  ทุกคนสามารถส่งบุตรหลานเข้าเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลห้วยกรดได้เท่าเทียมกันให้มีการจัดสรรงบประมาณที่เพียงพอในด้านการสนับสนุนวัสดุสื่อสารการเรียนการสอนที่เพียงพอ  รวมถึงอาหารเสริมนม  อาหารกลางวันให้เพียงพอกับโรงเรียนที่อยู่ในเขตเทศบาลและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลห้วยกรด
5.3 สนับสนุนและส่งเสริมด้านศาสนา  ศิลปวัฒนธรรม  ประเพณี  ตามวิถีของคนไทย  และภูมิใจในความเป็นไทย  การอนุรักษ์วัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น  งานรัฐพิธีต่างๆ  เช่น  งานวันที่ 5 ธันวามหาราช  วันที่ 12  สิงหามหาราชินี  วันปิยะมหาราช  วันประเพณีต่างๆ  เช่น  ประเพณีวันสงกรานต์และการรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุประจำปี  ประเพณีแห่เทียนจำนำพรรษา  และงานประเพณีอื่นๆ  ของท้องถิ่น
5.4 สนับสนุนการแข่งขันกีฬาทั้งภายในและภายนอกชุมชน เพื่อแสดงถึงพลังความสามัคคีในชุมชน  
อีกทั้ง  ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชน  ก่อให้เกิดมิตรภาพอันดีงามระหว่างชุมชน  
ผู้บริหาร  พนักงานเทศบาล  ลูกจ้างประจำ  และพนักงานจ้าง
6. นโยบายด้านทรัพยากรธรรมชาติ  และสิ่งแวดล้อม
6.1 รณรงค์สร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนทางด้านการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม  
ส่งเสริมให้มีการการจัดการขยะอย่างถูกวิธี  และเป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม  เช่น การคัด
แยกขยะ หรือนำขยะมาใช้ใหม่
6.2 ส่งเริมให้เด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้คุณค่าของพลังงานใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างถูกวิธีเพื่อลดปัญหาสภาวะโลกร้อนสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับชุมชนให้ตระหนักถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ  โดยการจัดทำโครงการการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้กับเด็กและเยาวชนรู้วิธีช่วยประหยัดพลังงานและใช้ประโยชน์จากพลังงานให้คุ้มค่ามากที่สุด  ขับเคลื่อนการจัดทำโครงการและการดำเนินกิจกรรมต่างๆ  ที่มุ่งไปสู้การลดสภาวะโลกร้อน
        6.3 ปรับปรุงภูมิทัศน์ในเขตเทศบาล  สวนสาธารณะในเขตเทศบาลให้มีความร่มรื่น  เหมาะแก่ออก
        กำลังกาย  และการพักผ่อนหย่อนใจ
                             กระผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่านโยบายที่กระผมได้แถลงต่อสภาเทศบาลตำบลห้วยกรดครั้งนี้  จะนำไปสู่
        การปฏิบัติอย่างจริงจังและทันที และเกิดรูปธรรมมากที่สุด มีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีชุมชนมี  
        ความสุขและอบอุ่น สังคมมีคุณธรรม  ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน  เพื่อให้ประชาชน
        ในเขต เทศบาลของเรามีความสุขอย่างถ้วนหน้า  ภายใต้วิสัยทัศน์ “จริงใจ  มุ่งมั่น  เข้าใจ  เข้าถึง
       ปัญหา  พัฒนาคน  พัฒนาตำบลห้วยกรดอย่างยั่งยืน ”  ผมและทีมผู้บริหารทุกท่านจะร่วมกันผลักดัน
       นโยบายทั้งหมดนี้ให้มีความสำเร็จให้มากที่สุด  เพื่อเทศบาลตำบลห้วยกรดของเราเติบโตอย่างแข็งแรง
       และมั่นคงอย่างยั่งยืนต่อไป

 

ข่าว ณ. วันที่ 3 ม.ค. 2556 เวลา 09.23 น. โดย คุณ ภัทรนันท์ อินนา

ผู้เข้าชม 1958 ท่าน

 
 
 
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/2
คณะผู้บริหาร
ลำดับภาพที่ 2/2
<<
>>
X
 
รับเรื่องราวร้องเรียน
โทร : o-๕๖๙๔-๕o๘๘
เทศบาลตำบลห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ๑๗๑๔๐
โทรศัพท์ : ๐-๕๖๙๔-๕๐๘๘ โทรสาร : ๐-๕๖๙๔-๕๐๘๙
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.๒๕๕๑ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ ๒๕๓๗ เทศบาลตำบลห้วยกรด
จำนวนผู้เข้าชม 18,218,017 เริ่มนับ 25 มี.ค. 2554 จัดทำโดย : NAXsolution.com
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10